MÌNH ĐÃ ĐI CHUYẾN ĐẦU TIÊN NGÀY KHAI TRƯƠNG TUYẾN SA KỲ – LÝ SƠN CỦA PHÚ QUỐC EXPRESS NHƯ THẾ NÀO?

Mùa Hè đến với rất nhiều kế hoạch du lịch vô cùng hấp dẫn đang chờ đón, thế nhưng công việc quay cuồng đã khiến mình bỏ lỡ hầu hết cơ hội relax và khám phá thế giới tươi đẹp bên ngoài. Đợt này sau khi hoàn thành một dự án dài hơi của công ty, mình đã quyết tâm sẽ nghỉ xả hơi và vác balo lên vai đi du lịch. Cố gắng tận hưởng triệt để khoảng thời gian tuyệt đẹp này để nghỉ dưỡng và  khám phá những nơi còn chưa được đến trước đây. Mình đã lên kế hoạch ghé thăm đảo Lý Sơn.

Theo như lịch trình, mình đặt chân đến sân bay Chu Lai – Quảng Ngãi vào gần 17h ngày 18/07, thời tiết rất đẹp, trời mây trong vắt, nắng nhẹ. Mình sử dụng xe buýt có ở sân bay để rời Chu Lai đến khu vực Cảng Sa Kỳ. Với tổng quãng đường di chuyển tầm 40km, khi mình đến Cảng Sa Kỳ trời đã tối hẳn rồi. Đây lần đầu đến đảo Lý Sơn, nên mình cực kỳ hào hứng và mong muốn có thể bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp trong suốt chuyến đi. Vì thế mình quyết định sẽ nghỉ chân tại nhà nghỉ gần Cảng Sa Kỳ một đêm và sáng sớm hôm sau sẽ mua vé tàu cao tốc đi đảo Lý Sơn để có thể ngắm view biển buổi sáng.

Thật là một sự trùng hợp đầy thú vị! Khi sáng sớm hôm sau ghé qua Cảng Sa Kỳ để mua vé tàu, mình nhìn thấy một sân khấu khai trương hoành tráng của tàu Phú Quốc Express đi tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn vào sáng 19/07/2023. Bên ngoài bến tàu, con tàu cao tốc 2 thân đỏ chót chễm chệ nằm hiên ngang và đồ sộ, nổi bật hẳn giữa nền nước xanh. Mình cũng được giới thiệu rằng đây là hãng tàu cao tốc 2 thân hiện đại và an toàn nhất hiện nay! Với thời gian di chuyển từ Sa Kỳ đi Lý Sơn được rút ngắn chỉ còn khoảng 35 phút. Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi và êm ái không lo say sóng, khiến mình vô cùng tò mò. Vốn tính thích trải nghiệm, mình vào phòng vé chốt luôn chiếc vé đi sang đảo Lý Sơn bằng tàu đỏ này. Tàu sẽ khởi hành vào 8h sáng và dự kiến thời gian di chuyển đến đảo Lý Sơn sẽ rơi vào khoảng 8 giờ 35 phút.

Thât may mắn khi mình có thể trải nghiệm chuyến tàu cao tốc đi Lý Sơn ngay ngày Phú Quốc Express khai trương

Cái cảm giác được trở thành một trong những hành khách của chuyến khởi hành đầu tiên trong ngày khai trương tuyến Sa Kỳ – Lý Sơn, khiến mình cảm thấy đặc biệt vô cùng. Nó như là điểm nhấn cho cả chuyến đi của mình vậy! Và ấn tượng đầu tiên của mình đối với tàu cao tốc Phú Quốc Express là… to. Thật sự là như thế! Ở giữa bến cảng Sa Kỳ con tàu đỏ nổi trội hẳn so với những hãng tàu xung quanh. Khi mình bắt đầu đến khu check vé và di chuyển lên tàu, có rất nhiều hành khách cũng đã xếp hàng đợi sẵn. Mình được các anh thủy thủ hỗ trợ mang vác hành lý, hướng dẫn chổ ngồi rất tận tình. Mọi người đều giao tiếp vô cùng hòa nhã và thân thiện, đồng phục của hãng cũng rất đẹp mọi người à!

Rất nhiều hành khách cũng chọn lựa đi tàu cao tốc 2 thân của Phú Quốc Express

Bên trong tàu rất rộng và sạch. Có toilet nam nữ riêng biệt. Trong chuyến đi mình được phục vụ nước suối và khăn lạnh, ngoài ra còn có túi nôn được chuẩn bị sẵn dành cho các hành khách dễ bị say sóng. Mình ngồi ở khoang hành khách được một lúc thì di chuyển lên boong tàu để ngắm cảnh.

Khoang Eco rộng rãi và sạch sẽ

Để đi ra boong tàu phải đi lên cầu thang dẫn đến khu ghế VIP, khoang VIP này cũng rất rộng rãi, được trang bị ghế da thật có thể nghiêng để tựa lưng, đồng thời mỗi ghế ngồi sẽ được trang bị thêm màn hình giải trí ở phía trước. Vào thời điểm mình đi, khoang VIP của tàu cao tốc Phú Quốc Express cũng có khá đông hành khách. Đối diện với khu vực VIP là boong tàu mở rộng cửa ra vào để chào đón du khách ra ngắm cảnh và chụp ảnh sống ảo. Mình vô cùng khuyến khích mọi người nếu có đi tàu cao tốc thì nhất định phải lên boong tàu để ngắm cảnh nha! Một không gian rộng mở với view cực chill với gió biển lồng lộng thổi, sóng cuộn trắng xóa dưới chân tàu, nắng chiếu nhè nhẹ như mơn trớn trên da, cùng với khung cảnh xung quanh mênh mông một màu xanh mát rượi của đại dương trải dài tít tắp, rồi chạm đến chân trời.

mua-ve-tau-cao-toc-phu-quoc-express-di-ly-son-du-lich

Ngắm nhìn cảnh biển trời mênh mông tuyệt đẹp từ boong tàu

Tàu cao tốc 2 thân của Phú Quốc Express chạy rất êm trên mặt biển

Chuyến đi cũng chỉ vỏn vẹn có 35 phút là đã cập bến Cầu cảng cá Lý Sơn. Thời gian trải nghiệm vừa đủ đẹp để cảm nhận được độ êm ái của tàu, khung cảnh diễm lệ của thiên nhiên mà vẫn không gây mỏi mệt cho hành khách vì phải ngồi quá lâu trên tàu. Mình bước xuống tàu với một tâm trạng thoải mái và khỏe khoắn cực kỳ! Các anh trong đội thủy thủ cũng vẫn hỗ trợ mình và nhiều hành khách khác mang hành lý xuống tàu rất nhiệt tình. Cảm giác như khởi đầu của chuyến đi diễn ra rất ấn tượng và suông sẻ khiến cho bản thân mình ngập tràn năng lượng vui vẻ để tiếp tục cuộc hành trình vậy.

mua-ve-tau-cao-toc-phu-quoc-express-di-ly-son-du-lich

Thủy thủ đoàn rất tận tình hỗ trợ khách hàng lên xuống tàu

Đón chào mình ở đảo Lý Sơn là cầu cảng cá tấp nập thuyền ghe ra vào. Bầu không khí nhộn nhịp hối hả của nơi đây trái ngược hoàn toàn với hình ảnh con tàu đỏ đồ sộ đứng lặng im giữa sóng nước, nhìn theo bóng lưng của từng đoàn du khách đang bước xuống tàu và rời đi. Như đang muốn nói lời tạm biệt đến những vị khách yêu thương mà nó đã đưa đón từ cảng này sang cảng khác, để rồi nó lại vội vã lao mình đi giữa làn nước xanh trong veo ấy để tiếp tục nhiệm vụ.

Đến cầu cảng cá Lý Sơn rồi, bắt đầu chuyến hành trình thôi!

Ý kiến cá nhân, mình cảm thấy giá vé của tàu cao tốc 2 thân Phú Quốc Express hợp lý, chất lượng tàu đẹp và rất to, đi rất êm ái và an toàn. Mình đã bị chinh phục hoàn toàn bởi Phú Quốc Express. Nếu có dịp đi tàu cao tốc 2 thân để du lịch hoặc công tác, các bạn hãy thử trải nghiệm di chuyển bằng tàu đỏ nha! Mình tin đây sẽ là quyết định khiến các bạn hài lòng đấy!